บุกจับคาราโอเกะ จ.เชียงราย พบเจอ ยาอี ‘ ลาบูบู้ ‘

เมื่อคืนที่ 24 กรกฏาคม 2567 ตำรวจทำการบุกจับกุมร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งถูกพบว่ามีการลักลอบนำพนักงานหญิงอายุ 16 ปี มาทำงานเพื่อให้บริการลูกค้าอย่างผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังพบว่ามียาเสพติดประเภท “ยาอี” (Ecstasy) และ “เคตามีน” (Ketamine) จำนวนมากในร้านดังกล่าวด้วย

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย หลังจากได้รับการร้องเรียนจากองค์การต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศ ร้านดังกล่าวถูกกล่าวหาว่ามีการลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมาทำงานให้บริการลูกค้า ซึ่งเข้าข่ายเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการจำหน่ายและใช้ยาเสพติดภายในร้าน และร้านยังเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดจนถึงเช้า ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหลายข้อหาพร้อมกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าของสถานประกอบการตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่ทำการบุกเข้าจับกุมเจอหนุ่มและหญิงสาวมั่วสุม นั่งกอดกัน และพบยาเสพติดที่พบเป็นยาอี (Ecstasy) ซึ่งมีลักษณะตอกเม็ดให้เป็นรูปของ “ลาบูบู้” ตัวการ์ตูนอาร์ตทอยที่กำลังเป็นที่นิยม เม็ดยามีสีเขียวและมีจำนวนไม่เกิน 10 เม็ด เบื้องต้นคาดว่ายาเสพติดเหล่านี้มีคุณสมบัติเหมือนกับยาอีทั่วไป เพียงแต่ตอกเม็ดให้มีลักษณะแตกต่างออกไปเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้

ตอนนี้อยู่ช่วงการกักขังสาวและหนุ่มผู้กระทำ หญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี 4 คน ในการดำเนินคดีกับร้านคาราโอเกะ “ดาวล้อเดือน” เจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลว่ามีการลักลอบนำหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี มาทำงานให้บริการนั่งคุยกับลูกค้า โดยมีการกระทำที่ไม่เหมาะสม จากนี้ตำรวจจะดำเนินคดีต่อไปตามกฏหมาย