สลดคาที่ หนุ่มวัย 29 ปี ขโมย จยย. แต่ดันขับพุ่งชนสิบล้อ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งมีหนุ่มวัย 29 ปีที่เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำ ได้ขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่จอดไว้ข้างทางขณะที่ไปเกี่ยวหญ้า หลังจากนั้นเขาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาหลบหนีข้ามอำเภอ แต่ในที่สุดได้เกิดอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุกสิบล้อ ส่งผลให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เมื่อเวลา 16.50 น. ของวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ร.ต.อ.พศิน ทองสระคู รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนรถสิบล้อ บนถนนทางเข้าหมู่บ้านหนองช้าง ตำบลหนองแวง อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลเกษตรวิสัยจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถสิบล้อยี่ห้อมิตซูบิชิ บริเวณล้อหน้าด้านซ้ายมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1 กณ 9928 สกลนคร ล้มอยู่ โดยพบร่างของผู้เสียชีวิตคือ นายไชยยศ แสงจำราญ อายุ 29 ปี ชาวตำบลหัวช้าง อำเภอจตุรพักตรพิมาน ในสภาพศีรษะกะโหลกเปิดและมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณศีรษะ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการพลิกศพและนำร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลเกษตรวิสัย เพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าของรถจักรยานยนต์คันที่ประสบเหตุได้จอดรถไว้ข้างถนนเพื่อไปเกี่ยวหญ้าในบริเวณบ้านดงกลาง อำเภอจตุรพักตรพิมาน จู่ ๆ ผู้ตายซึ่งนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์มากับชายอีกคนได้ลงมาขโมยรถจักรยานยนต์ของเจ้าของรถที่กำลังเกี่ยวหญ้าอยู่ จากนั้นได้รีบขับออกมา แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถสิบล้อบริเวณทางแยก ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ (ร้อยเวรสอบสวน) ได้ทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อรวบรวมหลักฐานและสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้อง โดยมีแผนที่จะเชิญตัวคนขับรถสิบล้อและเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้มาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย