POP MART เจ้าพ่ออาร์ตทอย สร้างรายได้ในไทย 300 ลบ.

ทนกระแสไม่ไหว POP MART เจ้าพ่ออาร์ตทอย รายได้ทะลุ 300 ร้อยล้านบาทไทย

POP MART เจ้าพ่ออาร์ตทอย ไม่ใช่เพียงแค่ “ของสะสม” แต่เป็น “ของที่มีคุณค่าทางจิตใจ”  ของหลายๆคนที่ชอบตุ๊กตา ไม่ใช่แค่เด็กที่ชอบ ณ ปัจจุบันแม้กระทั่งคนวัยรุ่น วัยกลางคน ก็หันมาชอบกันหมด ซื้อสะสมใส่ตู้กันทุกบ้าน ตอนนี้เลยเป็นกระแสกันมากแห่กันแย่งกันซื้อ ต่อคิวข้ามวันก็มี

การมาของ POP MART ในไทยได้สร้างปรากฏการณ์ที่น่าสนใจในวงการของสะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปิด Flagship Store แห่งแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งทำให้แฟน ๆ อาร์ตทอยตื่นเต้นกันอย่างมาก และมีพ่อค้าแม่ขายทำกล่องสุ่มตามพื้นที่และออนไลน์หรือเรียกกันว่า จุ่ม โดยแต่ละร้านจะตั้งราคาจุ่มไม่เหมือนกัน จุ่ม คือ การสุ่มเลือกซื้อตุ๊กตา โดยเราจะไม่มีสิทธิ์รู้ได้เลยว่าเราจะได้สีไหน รุ่นไหน นอกจากจุ่มมาแล้วแล้วแกะดู ถือว่าเป็นการซื้อแบบตื่นเต้นและรอลุ้น ก็สนุกไปอีกแบบ

สาเหตุกระแสมาแรงมากในประเทศไทย

การที่ POP MART ได้รับความนิยมอย่างมากในไทย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีบุคคลที่มีอิทธิพลในวงการบันเทิงและสังคม อย่างเช่ย ลิซ่า ลลิษา มโนบาล (สมาชิกวง BLACKPINK) ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะแฟนของสะสม ART TOY สิ่งนี้ได้ช่วยเพิ่มความต้องการและความนิยมในผลิตภัณฑ์ของ POP MART , ชมพู่ อรยา และผองลูก ๆ น้อง มิเกลที่หน้าตาคล้าย ลาบูบู้ เป็นอย่างมาก

ก่อตั้ง POP MART ในประเทศไทย

POP MART ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 โดย หวาง หนิง (Wang Ning) ในประเทศจีน และเติบโตอย่างรวดเร็วสู่ตลาดโลก โดยปัจจุบันมีสาขาในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ความสำเร็จของบริษัทสะท้อนให้เห็นจากรายได้และกำไรที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2566 โดยมีรายละเอียดดังนี้:

  • รายได้รวม: 3.15 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 36.5% จากปีก่อน
  • กำไรสุทธิ: 2.1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 127.5% จากปีก่อน

ในประเทศไทย POP MART นำเข้าโดย บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และดำเนินกิจการภายใต้ชื่อ บริษัท ป๊อปมาร์ท ไทยแลนด์ (จำกัด) ซึ่งจดทะเบียนเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 และเริ่มเปิดขายครั้งแรกในวันที่ 20 กันยายน 2566

สาขาในประเทศไทย:

  1. Central World
  2. Terminal 21 Asoke
  3. Central Ladprao
  4. Fashion Island
  5. Mega Bangna
  6. Pop Up Store ที่ Siam Center

และมีการวางแผนเปิดสาขาที่ 6 ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ Siam Center โดยเฉลี่ยพื้นที่ร้านแต่ละแห่งมีขนาดประมาณ 160-180 ตารางเมตร

ผลประกอบการปี 2566 ของ POP MART ในไทย:

  • รายได้: 306 ล้านบาท
  • กำไร: 73.7 ล้านบาท

Top 3 Art Toy ขายดีในไทย:

  1. Labubu
  2. Cry Baby
  3. MOLLY

ทาสการตลาด อาร์ตทอย เตรียมจับตาดูกันเลยนะคะ เดี๋ยวจะมีเซอไพร์อีกแน่นอน 🙂