9 ความเชื่อโบราณ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ นำพาความโชคดี

“ความเชื่อ” (believe) คือ คำพูดหรือคำสอนของผู้ใหญ่รุ่นต่อรุ่นมีการเล่าขาน บอกกล่าวกันมาเป็นทอดๆสู่รุ่นลูกหลานจนเป็นการปลูกฝั่งให้เชื่อในสิ่งที่ทำและเป็นการเตือนใจก่อนลงมือทำสิ่งต่างๆ

ตามความเชื่อของโบราณเกี่ยวกับการนำมาซึ่งความโชคดีมีมากมายและมักมีความหลากหลายตามวัฒนธรรมและท้องถิ่นต่างๆทั่วโลก แม้ว่าบางความเชื่ออาจจะดูแปลกแต่จริง แต่บางความเชื่อก็ไม่น่าเชื่อถือ บางสิ่งบางอย่างสามารถเป็นที่ยึดถือหรือยึดเหนี่ยวจิตใจได้และมีการปฏิบัติกันมานานจนถึงปัจจุบัน วันนี้ขอนำเสนอ 9 ความเชื่อโบราณที่นำมาซึ่งความโชคดี!

  1. คางคึกขึ้นบ้าน

คางคกขึ้นบ้าน มักเชื่อว่าบ้านหลังนั้นจะมีโชคลาภเร็วๆนี้ บ้านน่าอยู่ร่มเย็นเป็นสุข หากบ้านหลังนั้นมีการทำมาค้าขายหรือเป็นธุรกิจส่วนตัว กิจการนั้นจะร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง ดังนั้นการพบเจอคางคกขึ้นบ้านเป็นสิ่งแปลกก็จริงแต่เป็นการบ่งบอกว่าเป็นลางที่ดี ไม่ควรไปไล่ตีหรือจับออกจากบ้านปล่อยให้เขากระโดดออกเองตามธรรมชาติจะดีกว่า

เลขมงคล : 19 81 16 54 50

2. ห้ามกวาดบ้านตอนกลางคืน

เชื่อว่าหากกวาดบ้านเหมือนการกวาดเงินกวาดทองออกจากบ้าน ทำให้บ้านมีแต่รายจ่าย เงินทองเก็บไม่อยู่รั่วไหลออกหมด สมัยก่อนบ้านจะเป็นลักษณะบ้านสองชั้นยกพื้นสูง เป็นบ้านไม้แผ่นที่ต่อกันไม่สนิทอาจเกิดร่องหรือระหว่างรออยต่อของไม้ ซึ่งเวลากวาดบ้านตอนกลางคืนอาจจะมีสิ่งของหล่นล่วงตามลงใต้ถุนบ้านก็เป็นได้

เลขมงคล : 12 24 85 79 33

3. ฝันว่างูรัด

เนื้อคู่จะปรากฏโดยไม่รู้ตัว จะพบเจอแบบงงๆโดยไม่ตั้งใจ คนๆนั้นจะเข้ามาในชีวิตเราแบบไม่ทันตั้งตัวจะเข้ามาในรูปแบบคนใกล้ชิดสนิท จะพบเจอกับความรักที่สมบูรณ์แบบ

เลขมงคล : 87 98 19 29 45

4. ผึ้งทำรังในบ้าน

คนโบราณเชื่อว่า หากผึ้งมาทำรังภายในบ้านที่อยู่อาศัยหรือต้นไม้ภายในบ้านถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ผึ้งเป็นสัตว์นำโชค บ้านเรือสงบสุข มีโชคมีลาภ ผู้คนอาศัยในบ้านหลังนี้มักจะมีลักษณะเป็นคนขยันทำงาน ดังนั้นควรปล่อยให้ผึ้งมีชีวิตอยู่ในรังของมัน อย่าทำลายรังเด็ดขาดหรือไม่ควรไล่ เพราะอาจจะส่งผลให้เกิดความหายนะของบ้านและบริวารของผึ้ง

เลขมงคล : 54 85 95 98 89

5. มือลอก

มือลอก อาจจะเกิดจากการแพ้สารที่เราแต่สัมผัส แต่คนโบราณเชื่อว่า หากมือลอกสีขาวๆหรือมีอาการคันเกิดขึ้น มือข้างซ้าย จะมีโอกาสได้จับเงินจับทอง ได้เงินมาแบบฟลุ๊คๆ

เลขมงคล : 02 06 88 05 72

6. ติดกระจกเงาไว้ในห้องครัว

จะช่วยให้บ้านเรือนแห่งนี้มีกิน มีใช้ไม่ขาดมือ ไม่อดยาก อุดมสมบูรณ์ ครอบครัวอบอุ่น รับประทานอาหารร่วมกันอย่างมีความสุข

เลขมงคล : 12 78 84 15 32

7. ไฝขึ้นนิ้วนางข้างขวา

ลักษณะนิสัยเป็นคนชอบการเดินทาง ชีวิตจะไม่ลำบาก สามารถอยู่ร่วมได้ทุกสังคม การเงินมีใช้สะบัดแต่ก็มีรายจ่ายเยอะเหมือนกัน มีความโชคดีด้านความรักจะเจอแต่คนดีๆแต่คนส่วนใหญ่มักจะออกจากชีวิตไปด้วยนิสัยตัวเราเอง คนโบราณจึงเชื่อว่า บุคคลเหล่ามีบุญเก่ามาก่อน

เลขมงคล : 11 45 78 96 22

8. ตัวเงินตัวทองเลื้อยเข้าบ้าน

 

เป็นสัตว์ที่นำโชคลาภ เน้นการเงินและนำแต่สิ่งดีๆเข้ามาสู่บ้าน ให้กล่าวแต่สิ่งดีๆเข้าบ้าน หากมีกระเป๋าตังค์ติดตัวแนะนำมือตบกระเป๋าจะทำให้เงินไม่รั่วไหลออกจากกระเป๋า และไม่แนะนำให้ไล่หรือใช้ความรุนแรงในการไล่ เพราะเชื่อว่าการพบเจอสัตว์บ่งบอกเป็นลางดี

เลขมงคล : 48 49 74 44 43

9. ตาซ้ายกระตุก

เป็นลางดีกำลังบ่งบอกว่าจะได้รับความโชคดี สิ่งที่คาดหวังหรือปราถนาจะประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี จะมีลาภลอย

เลขมงคล : 71 74 75 65 68

ความเชื่อเหล่านี้เป็นสิ่งที่เชื่อถือและเล่าขานกันมานาน เป็นลางบอกเหตุทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย ซึ่งช่วยให้เรารู้สึกมีความหวังหรือมีทริคแนวทางการใช้ชีวิตเพื่อลดความกังวล เช่น การทำบุญเสริมดวงเพื่อแก้เคล็ด เป็นต้น

แต่หากคนไหนพบเจอลางร้ายอย่าพึ่งวิตกกังวลหรือตกใจไปลองไปทำบุญ ปล่อยปลา กรวดทำที่วัดแค่นี้ก็ช่วยให้สบายใจขึ้นเยอะแล้ว.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Community Verified icon