แมนซิตี้ แพ้ เซลติก 3-4 สูสีอย่างหวุดหวิด

การแข่งขันกระชับมิตรระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เซลติก โดยที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ สามารถทำประตูได้ด้วย ถึงแม้ว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะแพ้ แต่การที่ฮาลันด์ทำประตูได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถและฟอร์มที่ดีของเขา

การแข่งขันฟุตบอลมิตรระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เซลติก จัดขึ้นที่คีแนน เมโมเรียล สเตเดี้ยมในสหรัฐอเมริกาในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลือกส่งผู้เล่นดาวรุ่งหลายคนลงสนาม ทำให้เป็นโอกาสที่ดีในการทดสอบและฝึกฝนทักษะของนักเตะรุ่นใหม่ ๆ

การที่เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยืนเป็นหน้าเป้า และมีแจ็ค กรีลิช กับออสการ์ บ๊อบบ์ ทำเกมตรงริมเส้น แสดงให้เห็นถึงการจัดทีมที่เน้นการโจมตีและสร้างโอกาสในการทำประตู ซึ่งฮาแลนด์ก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการทำประตูได้ในการแข่งขันนี้

ฝั่งของเซลติก ภายใต้การคุมทีมของเบรนแดน ร็อดเจอร์ส มีการจัดทัพที่แข็งแกร่ง โดยมีแคสเปอร์ ชไมเคิ่ล นายทวารมากประสบการณ์ลงเฝ้าเสา นอกจากนี้ยังมีสามแข้งญี่ปุ่นอย่างเรียว ฮาตาเตะ, เคียวโกะ ฟุรุฮาชิ และไดเซน มาเอดะ ซึ่งถือว่าเป็นแกนหลักในการเล่นของเซลติก

เกมนี้เริ่มต้นได้อย่างรวดเร็ว โดยในนาทีที่ 13 แมตต์ โอ ไรลี่ย์ ส่งบอลไปทางซ้ายให้กับนิโกลัส คืห์น ที่กระชากบอลเข้าไปทำประตูผ่านสเตฟาน ออร์เตก้า ทำให้เซลติกขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่ช่วงต้นเกม เป็นการเริ่มต้นที่ดีและสร้างความกดดันให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ตั้งแต่ต้นเกม

ในนาทีที่ 33 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถตีเสมอได้ 1-1 เมื่อ นิโค โอ เรียลลี่ ผ่านบอลไปตรงกลางให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ หลอกบอลเพื่อเปิดทางให้ ออสการ์ บ๊อบบ์ ยิงบอลแฉลบผู้เล่นเซลติกเข้าประตู เป็นการตีเสมอที่ทำให้เกมกลับมาสูสีอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เซลติกไม่ยอมให้แมนฯ ซิตี้นำหน้าได้นาน ในอีก 3 นาทีต่อมา (นาที 36) เรียว ฮาตาเตะ เปิดบอลให้ นิโกลัส คืห์น หลุดไปทางฝั่งขวา และหลังจากหลอกหนึ่งทีก่อนจะยิงด้วยซ้าย ส่งบอลเข้าก้นตาข่ายเป็นสกอร์ 2-1 ให้เซลติกขึ้นนำอีกครั้ง

ช็อตสุดท้าย ในนาทีที่ 68 วอน ฮยอค-คยู หลุดล้ำหน้าแล้วพาบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่จะถวายพานให้ ลุยส์ พาลม่า แตะบอลด้วยซ้ายง่าย ๆ ส่งบอลเข้าไปในก้นตาข่ายทำให้เซลติกขึ้นนำอีกครั้ง 4-3

นี่เป็นการทำประตูที่สำคัญมาก และแสดงถึงความสามารถในการจัดการกับสถานการณ์ที่ตึงเครียดได้ดีของเซลติก การทำประตูของลุยส์ พาลม่า ทำให้เซลติกนำอีกครั้งในการแข่งขัน ซึ่งเป็นการปิดฉากเกมที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและการแข่งขันที่สูสี